Logo Vnbays

Tuần du lịch lễ hội trên mây Sapa 2013



Tối qua (28/4), tại sân Quần (thị trấn Sa Pa) đã diễn ra đêm Hội khèn, sáo Mông và trình diễn trang phục các dân tộc với chủ đề “Một thoáng Sa Pa”. Đêm hội có sự tham gia, trình diễn của các nghệ nhân đến từ các xã Tả Phìn, Nậm Sài, Sử Pán và Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Lào Cai.

Đêm hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, dưới ánh đèn lung linh của sân khấu, các nghệ nhân người Mông, Dao, Xa Phó mặc bộ trang phục truyền thống, trình diễn những điệu khèn, tiếng sáo, những câu hát giao duyên đặc sắc. Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch tỉnh mang đến những điệu múa truyền thống đặc sắc, được kết hợp hài hòa với nhiều làn điệu của các dân tộc khác nhau như: Mông, Tày, Dao, Giáy, Xa Phó…

* Lễ hội văn hóa bản Mông Cát Cát
Tại thác nước Tiên Sa, dưới chân núi Fansipan hùng vĩ, đông đảo du khách thập phương cùng bà con dân bản Cát Cát (xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa) đã cùng hòa mình trong Ngày hội bản Mông Cát Cát.

Đây là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo mới hình thành, phát triển ở vùng cao Sa Pa từ vài năm gần đây, nhưng bước đầu thu hút đông du khách tới tham quan, khám phá. Ngày hội cũng là dịp để bà con dân bản Cát Cát giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét văn hoá truyền thống độc đáo, riêng biệt của dân tộc Mông ở bản Cát Cát nói riêng và huyện Sa Pa nói chung.


Đến với Ngày hội bản Mông Cát Cát, du khách được tìm hiểu, khám phá vốn văn hoá dân gian của người dân địa phương qua các làn điệu múa cổ truyền, lời ca giao duyên của các nghệ nhân trẻ hoạt động trong đội văn nghệ của bản, hoặc được tận mắt ngắm nhìn các nghệ nhân cao tuổi chạm khắc bạc, dệt vải lanh, thêu thổ cẩm làm váy áo, rèn dao, cuốc, hay cùng dân bản thi bắn nỏ, chơi trò bịt mắt bắt dê, thi kéo co, thi đi cầu tre qua suối...
* Giải Quần vợt Cúp Fansipan lần thứ VI

Giải Quần vợt Cúp Fansipan lần thứ VI có hơn 100 vận động viên đến từ các câu lạc bộ trong huyện Sa Pa, Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt Nam, thành phố Lào Cai và các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Yên Bái, Lai Châu, Phú Thọ, Hà Nội tham gia thi đấu. Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, chiều 28/4, giải đấu kết thúc tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cặp vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Banner

Vnbays.com

Trao đổi links

Add your link here, contact my email: hao.lamhochieu@gmail.com thanks