Logo Vnbays

Khách sạn Sapa cháy phòng dịp lễ 30/4 và 1/5

Khách sạn Sapa

Đến nay, đã có hơn 200 khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 5.000 chỗ nghỉ ở khu vực thị trấn Sa Pa đã được các công ty lữ hành hoặc các đoàn khách tự tổ chức đi tham quan đặt hết phòng nghỉ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giá cả không tăng nhiều so với ngày thường và hầu hết các cơ sở lưu trú đều đăng ký giá dịch vụ với cơ quan chức năng của huyện ngay từ đầu tháng 4/2013.

Tuy nhiên khu vực thị trấn cơ bản hết phòng nghỉ nhưng các phòng nghỉ tại gia đình đạt tiêu chuẩn đón khách du lịch ở các xã Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn, Lao Chải cách thị trấn Sa Pa trên dưới 10km vẫn đủ đáp ứng phục vụ các du khách tới thăm Sa Pa trong dịp này. Giá cả lại rẻ hơn khách sạn và có điều kiện trải nghiệm cuộc sống thường ngày của bà con các dân tộc thiểu số ở đây.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ giá cả dịch vụ trong dịp này, cơ sở nào “chặt chém” du khách sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, đồng thời sẽ đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn thực phẩm cho du khách.

“Lễ hội trên mây Sa Pa - 2013” diễn ra từ ngày 26/4 – 5/5/2013 mở màn cho năm du lịch 2013. Nhân dịp này UBND huyện cũng sẽ công bố Quyết định công nhận thị trấn Sa Pa trở thành thị xã du lịch.

Nhân dịp này UBND huyện Sa Pa cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai và các đơn vị làm dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao – giải trí như: trưng bày các loại cây cảnh quý hiếm của Sa Pa tại công viên Vạn Hoa (khai mạc sáng 26/4), triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu Sa Pa”(khai mạc sáng 27/4) tại sân quần vợt thị trấn Sa Pa, khai hội văn hóa dân gian tại khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng (sáng 29/4), mở màn Ngày hội văn hóa bản Mông tại khu du lịch sinh thái Cát Cát (sáng 28/4), tổ chức tái hiện Lễ hội cấp sắc của người Dao đỏ ở khu vực Tả Van (sáng 27/4), Hội thi khèn, sáo Mông (tối 28/4 tại sân khấu ngoài trời trung tâm thị trấn Sa Pa), 100 nghệ nhân và diễn viên không chuyên của các xã trong huyện tái hiện không khí “Chợ tình Sa Pa” tại các tuyến phố cổ của thị trấn Sa Pa (đêm 27/4), khai trương tour du lịch “Một ngày làm nông dân Sa Pa” tại xã Tả Phìn ( 27/4)...

Được biết quý I/2013, huyện Sa Pa đã đón hơn 184.000 du khách, tăng 75.000 so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói, đây là tín hiệu vui cho mở đầu năm du lịch 2013 nhân hướng tới kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa (1903 – 2013).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Banner

Vnbays.com

Trao đổi links

Add your link here, contact my email: hao.lamhochieu@gmail.com thanks